Tại sao sản phẩm thực tế khác với tưởng tượng của mình ??? Làm sao để tăng tính thuyết phục phương án của mình đối với khách ??? Với công nghệ thay đổi từng ngày như hiện nay, thì việc luôn luôn cải thiện hiệu quả công việc là điều cần thiết với bất cứ một nhà thiết kế nào. Và Mockup sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi phía trên.,
Mockup là phương tiện giúp các nhà thiết kế mô phỏng mẫu thiết kế của mình giống với thực tế nhất, giúp cho người xem có cái nhìn trực quan hơn.
Như bạn đã biết một chiếc áo đẹp sẽ đẹp hơn nếu đi cùng với chiếc quần, đôi giày và phụ kiện phù hợp, tất cả kết hợp với nhau tạo nên vẻ đẹp đồng bộ. Với một mẫu thiết kế logo nếu bạn trình bày theo dạng 2D thông thường với các mảng màu bệt, khách hàng sẽ rất khó tưởng tượng sản phẩm thực tế sẽ ra sao, cách tôi sử dụng như thế nào.
Mockup giúp chúng ta mô phỏng chất liệu thực tế, có thể tạo ra nhiều hiệu ứng ví dụ như in trên giấy couche thì sẽ bóng, offset thì sẽ xỉn. Ít nhất khách hàng sẽ không hoảng hốt và nói với bạn: tại sao trên màn hình anh thấy sáng đẹp, in lên phong bì sao lại xỉn thế này. Đó là một kinh nghiệm vui mà các thiết kế ít nhiều gặp phải.
Hiện nay ở Việt Nam cũng như thế giới phát triển một mảng riêng chuyên mockup, họ setup và chụp nhưng khung hình thật, sử dụng PS hoặc Lr áp hiệu ứng màu sắc, sau đó tạo nhưng layer chèn mẫu thiết kế vào nhưng vị trí có sẵn thích hợp. Việc của chúng ta chỉ đơn giản là thay đổi mẫu thiết kế trong layer chỉ định (thường layer đó sẽ ghi: edit me, your design here) và chúng ta sẽ có ngay thành phẩm đẹp như được chụp bởi những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.
Kết bài chúng tôi hi vọng đã mang lại các bạn những kinh nghiệm, tài liệu hữu ích, để góp phần giúp ngành đồ họa Việt Nam thêm phát triển.\
Adina muốn chia sẻ và hỗ trợ đồng nghiệp làm về ngành thiết kế bộ sưu tập hơn 1000 mockup đủ hạng mục (chi tiết hạng mục phía dưới)
Bộ sưu tập mockup giúp các bạn hoàn toàn chủ động về việc phối cảnh và tăng tính thuyết phục đối với khách hàng.
Tính cách đại diện cho con người bạn, còn danh tiếng đơn thuần là những gì những...
Được thành lập từ năm 1966 với tên gọi Interbank, mastercard hiện nay đang là...
Thương hiệu được biết đến như một phương thức để phân biệt hàng hóa dịch vụ của...