Logo mới vẫn giữ nguyên định dạng từ khi thay đổi vào năm 1968, tuy nhiên sự thay đổi của logo mới tạo cảm giác đơn giản hóa, điện đại hơn và tối ưu hóa để tích hợp hơn với công nghệ số hiện đại. Mặc dù có thể phần lớn các phản ứng từ người xem khá ngạc nhiên khi sự thay đổi không quá lớn, nhưng về mặt kỹ thuật thì các nét màu lồng vào nhau của logo cũ không có lợi trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Một biểu tượng đơn giản tối đa theo phong cách minimalist đang là xu hướng trên thế giới, và nó sẽ không thể lên ngôi nếu không mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu.
Ban đầu mastercard sử dụng các nét màu lồng vào nhau chỉ để tối ưu chi phí in ấn thành 2 màu thay vì 3 màu như logo trước, thì hiện nay các Logo khi xuất hiện trên internet đều hoàn toàn miễn phí nên thật thú vị khi logo mastercard quay lại với bản gốc năm 1979.
Và thay vì phải viết hoa chữ cái “C” và “M” dường như nhà thiết kế muốn giữ nguyên nhịp điệu của thương hiệu nên đã loại bỏ các chữ in hoa, điều đó giúp toàn bộ cụm thương hiệu được liền mạch và thanh thoát hơn.
FF Mark được sử dụng làm font nhận diện mới của mastercard
Biểu tượng trên màu nhận diện đen
Trong các thiết kế ứng dụng, vòng tròn biểu tượng được sử dụng làm yếu tố nhận diện, lặp lại trong một bố cục chung, các định dạng logo đặt trên các nền màu khác nhau tạo đô tương phản tốt, giúp logo nổi bật trong tổng thể thiết kế.
Bìa cuốn sách nhỏ nhìn đặc biệt tốt, biểu tượng được đặt phía dưới dải màu nhận diện với gam nhẹ, định dạng bố cục này có tính ứng dụng cao khi sử dụng trong thực tế.
Và khi đặt cạnh các thương hiệu khác cùng kích thước, mastercard chiếm được nhiều sự thu hút hơn đối với người nhìn, vì diện tích và tỷ lệ màu lớn, bên cạnh sự khác biệt về màu sắc sẵn có.
Các ứng dụng kỹ thuật số rất đơn giản và rõ nét, và logo mới hoàn toàn phù hợp.
Nhìn chung, với một hệ thống nhận diện thương hiệu mới theo phong cách tối giản hết sức phù hợp cho mastercard thiết lập một phong cách mới hiện đại, sinh động hơn. Logo mới không phải là một biểu tượng mang tính đột phá, nó không truyền nhiều cảm hứng, nhưng nó mang tính hiệu quả cao, thích hợp cho một thế giới công nghệ hiện đại.
Tổng hợp và biên soạn từ: underconsideration
Adina cung cấp các giải pháp Tư Vấn/ Thiết kế/ Xây dựng Thương hiệu toàn diện giúp tăng khả năng cạnh tranh, xây dựng hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, tham khảo các dịch vụ của chúng tôi tại: Tư vấn/ Thiết kế/ Xây dựng Thương hiệu
Là một nhà thiết kế , không ít lần bạn sẽ tự hỏi: tại sao mẫu thiết kế của mình...
Tính cách đại diện cho con người bạn, còn danh tiếng đơn thuần là những gì những...
Thương hiệu được biết đến như một phương thức để phân biệt hàng hóa dịch vụ của...