Lợi ích của xây dựng Thương hiệu

06/08/2018 | Tin tức
Thương hiệu được biết đến như một phương thức để phân biệt hàng hóa dịch vụ của nhà sản xuất, nhà cung cấp này với nhà sản xuất, cung cấp khác.
Lợi ích của xây dựng Thương hiệu
Nhưng không phải tất cả mọi nhãn hàng, mọi doanh nghiệp, mọi công ty đều “có thương hiệu”. Vậy thực chất, thương hiệu là gì, và “xây dựng thương hiệu” gồm những gì, mang lại những lợi ích gì?

brand

Hiểu về thương hiệu

Có rất nhiều định nghĩa về thương hiệu, và khái niệm thương hiệu cũng được sử dụng ngày càng phổ biến. Một cách tổng quát, có thể hiểu thương hiệu là tập hợp các yếu tố gồm tên, biểu tượng, một thiết kế, một dấu hiệu hoặc sự liên kết với nhau của các hình thức một cách có định hướng để phân định hàng hóa và dịch vụ của nhà cung cấp hay của nhóm nhà cung cấp khác biệt ra như thế nào so với đối thủ của họ. Thương hiệu cần được nhận diện và xây dựng một cách nhất quán, để tạo nên sức sống và giá trị lâu bền.

Tại sao phải làm thương hiệu

Không ai có thể phủ nhận, để bán được nhiều hàng, không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm tốt hay dịch vụ hoàn hảo. Mục đích cao nhất của làm thương hiệu, chính là để sản phẩm được biết đến nhiều hơn, chiếm được nhiều tình cảm hơn, và được mua/ sử dụng nhiều hơn.

Bước đầu tiên, để sản phẩm được biết đến, hay còn được gọi là “nhận diện thương hiệu”. Giới marketing đồng ý cho rằng “nhận diện thương hiệu được hiểu là một điểm trong marketing tạo nên yếu tố duy nhất cho thương hiệu”. Cùng là một sản phẩm phục vụ cho một mục đích cụ thể của con người, thì sản phẩm nào có nhận diện thương hiệu tốt hơn, sẽ thắng thế trên thị trường.

Nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

BrandingPortfolio

Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness):


Là kết quả trong phản ứng tích cực từ khách hàng với thương hiệu.  Trong một số trường hợp, sức mạnh, sở thích và sự khác biệt của thương hiệu đóng vai trò xác định trong xây dựng sự khác biệt của nhận diện thương hiệu. Do đó, thiết lập nhận thức thương hiệu và hình ảnh tích cực trong tâm trí khách hàng với sức mạnh, sự yêu thích và duy nhất, sinh ra cấu trúc thương hiệu ảnh hưởng tới phản ứng của khác hàng và khác biệt nhận diện thương hiệu hướng tới khách hàng.

Có hai hướng dẫn để thiết lập nhận thức thương hiệu:

Thứ nhất là hình ảnh hóa và ngôn ngữ hóa tên thương hiệu với đầy đủ thành tố của thương hiệu. Cụ thể, để xây dựng thương hiệu, nhà sản xuất, cung cấp cần sáng tác slogan, thiết kế hình ảnh nhận diện thương hiệu với các thành tố như- thiết kế logo, thiết kế biểu tượng, sáng tạo tính cách thương hiệu hay thiết kế bao bì chuyên nghiệp.

Chỉ dẫn còn lại cũng quan trọng không kém. Đó là xây dựng nhận thức thương hiệu thông qua phương thức truyền thông như quảng cáo, khuyến mãi, tài trợ và quan hệ công chúng.

Nói cách khác, vì mọi thứ đưa khách hàng tới trải nghiệm thương hiệu có thể tăng sự phổ biến và nhận thức, một số phương thức truyền thông khác nhau đều có thể được dùng.

Hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu tích cực được sáng tạo bởi các chương trình marketing  liên kết mạnh mẽ đến thương hiệu trong trí nhớ của khách hàng. Hình ảnh thương hiệu là hữu hình. Khách hàng có thể cảm nhận hình ảnh này trực quan qua các ấn phẩm như logo, danh thiếp, phong bì thư, kẹp file, hóa đơn, poster, brochure, profile, bao bì, tờ rơi, website… Tất cả các ấn phẩm này được gói gém cẩn thận trong từng kế hoạch truyền thông được lên kịch bản liên tiếp với mục đích thu hẹp khoảng cách thương hiệu và khách hàng, tăng sức mua. Hình ảnh thương hiệu là một phần không thể thiếu trong xây dựng thương hiệu, kết nối khách hàng và thương hiệu.

Idea Commercial Planning Marketing Brand Concept

Lợi ích của làm thương hiệu?

Sau tất cả, có thể nói, xây dựng thương hiệu, đem lại lợi ích kinh tế và sự phát triển bền vững cho những doanh nghiệp, công ty sản xuất, công ty cung cấp quan tâm đúng mức đến nó. Lợi ích của một thương hiệu mạnh đã được minh chứng thực tế:

  • Khách hàng trung thành hơn
  • Ít bị tổn thương với động thái marketing của đối thủ cạnh tranh
  • Ít bị tổn thương bởi khủng hoảng marketing
  • Tăng lợi nhuận biên
  • Phản ứng khách hàng thay đổi theo chiều hướng có lợi khi giá thay đổi (tăng hoặc giảm)
  • Tăng hiệu quả truyền thông marketing
  • Thêm cơ hội mở rộng thương hiệu như phát triển thương hiệu mới, thêm một thương hiệu và những tên thương hiệu sẵn có hay sử dụng kết hợp tên thương hiệu mới với thương hiệu sẵn có.
  • Tăng hợp tác và hỗ trợ kinh doanh thương mại

Như vậy, có thể thấy, một doanh nghiệp có chiến lược và kế hoạch xây dựng thương hiệu cụ thể, chính là có được vũ khí hiệu quả nhất để chinh phục thị trường và ghi điểm với khách hàng.

Adina cung cấp các giải pháp Tư Vấn/ Thiết kế/ Xây dựng Thương hiệu toàn diện giúp tăng khả năng cạnh tranh, xây dựng hình ảnh Thương hiệu chuyên nghiệp, tham khảo các dịch vụ của chúng tôi tại: Tư vấn/ Thiết kế/ Xây dựng Thương hiệu

Tin tức khác?

Tuyển tập 1000 Mockup dành cho thiết kế

Tuyển tập 1000 Mockup dành cho thiết kế

Là một nhà thiết kế , không ít lần bạn sẽ tự hỏi: tại sao mẫu thiết kế của mình...

Khắc phục khủng hoảng thương hiệu trong thế giới ảo

Khắc phục khủng hoảng thương hiệu trong thế giới ảo

Tính cách đại diện cho con người bạn, còn danh tiếng đơn thuần là những gì những...

Master card giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới

Master card giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới

Được thành lập từ năm 1966 với tên gọi Interbank, mastercard hiện nay đang là...

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây